Massada with nikon

ลูกค้าเพศชายอายุ 25 ปี มีประวัติของการใช้แว่น single lens มีอาการมองไกลไม่คมชัด ตัวเลนส์เดิมมีรอยขีดข่วน จากการใช้งาน และมีประวัติของการใช้คอนแทคเลนส์ร่วมด้วย โดยคอนแทคเลนส์ที่ใช้เป็นชนิดรายวัน ไม่มีสี มีการใช้งานเฉลี่ยตลอดทั้งวันมากกว่า 8 ชั่วโมง ช่วงท้ายวันมีอาการตาแห้ง ตาแดง มีอาการระคายเคืองตาร่วมด้วยในช่วงท้ายของวัน มีประวัติของการใช้งานคอมพิวเตอร์เฉลี่ยทั้งวัน 9 ชั่วโมงต่อวัน ค่าคอนแทคเลนส์ที่ใช้รู้สึกว่าช่วงท้ายวันมีอาการตาล้า รวมถึงปวดกระบอกตาร่วมด้วย เมื่อมองระยะไกล และมีอาการมากขึ้นเมื่อมองระยะใกล้

Prescription จากค่าคอนแทคเลนส์

R: -9.50 D

L: -9.00 D

Prescription ค่าคอนแทคเลนส์เมื่อปรับเป็นค่าแว่น

R: -10.50 D VA20/50+2

L: -10.00 D VA20/40

Prescription ค่าแว่นเดิม

R: -9.25-0.75x171 VA20/40

L: -8.75-0.50x2 VA20/50

Subjective Refraction & Final Prescription Trial Lenses

R: -9.25-1.25x175 VA20/20

L: -8.50-0.75x177 VA20/20

จากการตรวจวัดค่าสายตาโดยนักทัศนมาตรพบว่าลูกค้ามีค่าสายตาเอียงที่เพิ่มขึ้น รวมถึงองศาเอียงที่มีการเปลี่ยนไปจากองศาเดิม ส่งผลให้เมื่อปรับเป็นค่าสายตาที่วัดได้ลูกค้าจึงมีความสามารถในการมองเห็นได้ดีขึ้น และค่าคอนแทคเลนส์เมื่อปรับเป็นค่าสายตา พบว่าค่าที่ลูกค้าสวมใส่มีค่าที่มากกว่าค่าสายตาจริงของลูกค้า ส่งผลให้มีอาการเมื่อยล้าของของดวงตา และยิ่งไปกว่านั้นเมื่อมองในระยะใกล้จะส่งผลทำให้ลูกค้ามีการเพ่งที่ระยะใกล้มากกว่าปกติ จึงทำให้เมื่อใช้สายตาระยะใกล้ก็มีอาการตาล้าด้วยเช่นกัน


ตัวแว่นลูกค้าอยากเปลี่ยนทรงใหม่ อยากเปลี่ยนลุค จึงเลือกเป็น Massda รุ่น teshima ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหยดน้ำ จากพิพิทธภัณฑ์ศิลปะ teshima ที่มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์ ด้วยตัวแว่นเป็นแว่น Handmade จากญี่ปุ่น วัสดุที่นำมาใช้เป็น beta titanium จึงทำให้ตัวแว่นมีน้ำหนักเบาสวมใส่สบาย ให้ความ

ยืดหยุ่น แข็งแรงทนทาน ตัวinner ด้านในเป็น acetate ที่มีความทนทาน ยืดหยุ่นและน้ำหนักเบา ตัวแป้นจมูกเป็นไทเทเนียม น้ำหนักเบา มีการสลักชื่อแบรนด์ massada จึงให้ความคงทน ใช้งานได้ยาวนาน

จากการตรวจวัดค่าสายตาโดยนักทัศนมาตร พบว่าลูกค่ามีสายตาทั้งสองข้างที่สูง จึงแนะนำเลนส์ Nikon seemax 1.74 เป็นเลนส์เฉพาะบุคคลซึ่งมีการขัดเลนส์แบบ doubleaspheric โดยมีการปรับแต่งโครงสร้างของdouble aspheric ทั้ง360 องศา จึงสามารถลดภาพบิดเบือนทางด้านข้างของเลนส์ ทำให้ภาพดูนุ่มนวล สมจริง สำหรับบุคคลที่มีสายตาสูงๆ ได้ดี อีกทั้งยังมีีการนำพารามิเตอร์ต่างๆมาคำนวณในการขัดเลนส์ ไม่ว่าจะเป็น ความโค้งหน้าแว่น มุมเทหน้าแว่น ความห่างระหว่างหน้าแว่นจนถึงกระจกตา เพื่อช่วยให้คุณลูกค้าเห็นมุมมองเมื่อมองผ่านเลนส์ได้คมชัด และสบายตา

สามารถดูรายละเอียดเลนส์เพิ่มเติมได้ที่

https://www.bridders.com/blog-post.php?&

สามารถดูกรอบแว่น Massada เพิ่มเติมและสั่งซื้อได้ที่

https://www.bridders.com/product.php?&