ลูกค้าเพศหญิง อายุ 29 ปี มาด้วยอาการมองไกลไม่ชัดเมื่อใส่แว่นเดิม รู้สึกว่าต้องพยายามเพ่งเพื่อให้มองเห็น และต้องหยีตาเมื่ออยู่ในที่กลางแดดหรือสว่าง เมื่อตรวจวัดสายตาโดยนักทัศนมาตรของ Bridders Optical แล้วพบว่า

Old Prescription
R: -5.75
L: -6.75

Refraction&Trial Lens
R: -6.00-0.25x165
L: -7.00-0.25x177

           ทางร้านจึงแนะนำเป็นเลนส์ออกแดดเปลี่ยนสีที่ช่วยลดแสงจ้าเมื่ออยู่กลางแจ้ง อย่าง Essilor Transitions 7 ที่มีจุดเด่นคือ เปลี่ยนสีได้อย่างรวดเร็วและสีมีความเข้มขึ้นมากกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยีอย่าง โฟโตโครมิก ซึ่งใช้ความร้อนช่วยในการดูดสีเข้าไปในตัวเลนส์ ทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องของความเข้มสีไม่เท่ากัน สีไม่ใสในที่ร่ม สามารถป้องกัน UV A และ UV B ได้ 100% เหนือไปกว่านี้ยังป้องกันแสงสีน้ำเงินที่มีส่วนช่วยในการก่อให้เกิดอันตรายต่อดวงตาได้. เมื่อเลนส์เปลี่ยนสีด้วยเทคโนโลยี โฟโตโครมิก จับคู่กับผิวเคลือบMulticoat อย่าง Crizal ForteUV ที่เป็นผิวโค้ทที่ดีสุดของ Essilor มีจุดเด่นอยู่ที่การป้องกันยูวีได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเลนส์ และป้องกันรอยขีดข่วน ลดการเกาะของหยดน้ำ ลดรอยนิ้วมือ กันฝุ่น และตัดแสงสะท้อนที่จะเข้าสู่ดวงตา จึงทำให้เป็นเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ปกป้องได้ดีทุกการใช้งาน ลูกค้าเลือกเป็นเลนส์เปลี่ยนสีเทา ทำให้ได้ภาพที่มองเห็นสบายตามากขึ้น


               เนื่องจากลูกค้ามีค่าสายตาเยอะ จึงใช้เป็น index 1.67 ที่ได้ทั้งความบางเบาและแข็งแรง พร้อมทั้งมีการขัดแบบ Aspheric design ทำให้ลดภาพบิดเบือนที่เกิดขึ้นด้านข้างของเลนส์ หรือ Spherical Aberration ที่มักเกิดในผู้ที่มีค่าสายตาสูง ทำให้ลูกค้าสามารถเหลือบมองไปในทิศต่างๆได้ไกลขึ้นและกว้างขึ้น


            จับคู่กับกรอบแว่นแบรนด์ดังจาก USA อย่าง Moscot รุ่น Zev ไซส์ 46-21-145 สี Black ที่เน้นการดีไซน์แบบวินเทจ สามารถแมทช์ได้หลายลุคหลายสไตล์ Zev เป็นแว่นทรงกลมรุ่นยอดนิยม วัสดุที่ใช้เป็น Stainless Steel ที่ตัวกรอบ และขาแว่นเป็นพลาสติก Acetate ทำให้เหงื่อไม่กัด สีไม่ลอก และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ระคายเคือง




สนใจรายละเอียด Essilor transitions 7 เพิ่มเติมได้ที่

https://www.bridders.com/blog-post.php?


ดูกรอบแว่น Moscot เพิ่มเติมได้ที่

https://www.bridders.com/product.php?&