"Silhouette"
ความเป็นมาของ Silhouette
Silhouette (ซิลูเอต) คำนี้ กำเนิดมาแต่ศตวรรษ ที่ 18 ความหมายคือ ภาพโครงร่างเงา ที่ไม่มีรายละเอียดภายใน ช่วยให้เราเห็นแต่รูปร่างโดยรวม ของสิ่งที่กำลังสนใจอยู่
แว่นแบรนด์ Silhouette นั้นถือกำเนิดโดย Anneliese และ Arnold Schmied ที่ประเทศออสเตรีย
เขาได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบ โดยการร่างแบบนี้ เขาจึงเรียกโครงร่างแว่นของเขาว่า "Silhouette" และเริ่มผลิตครั้งแรกเมื่อปี 1964



จุดเด่นของแว่น Silhouette
เทคโนโลยีการผลิตของ Silhouette นั้นถือว่าล้ำหน้ามากที่สุดในยุโรป ทั้งการพัฒนาวัสดุเฉพาะที่มีคุณสมบัติทนทานเป็นพิเศษ ขั้นตอนการผลิตที่มีสายพานการผลิตซับซ้อนมากถึง 220 ขั้นตอนก่อนที่สำเร็จเป็นแว่น 1 ชิ้น
โรงงานของ Silhouette ที่เมือง Linz นั้นมีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป ทั้งที่ผลิตแว่นเพียงแค่แบรนด์เดียวเท่านั้น
ทางด้านแฟชั่นนั้น Silhouette นำเสนอในรูปแปป Timless คือไม่อิงตามกระแสแฟชั่นหลัก เน้นรูปแบบที่เรียบง่ายใส่ได้ยาวนาน และดูทันสมัยอยู่ตลอดเวลา



ทำไมตัวแว่น Silhouette ถึงเบามาก ?
ตัววัสดุของ Silhouette ทำจาก β Titanium สูตรพิเศษมีความยืดหยุ่นสูง แต่คงคุณสมบัติที่แข็งแรงและเสียทรงยาก
ส่วนของพลาสติก SPX ที่ Silhouette พัฒนาขึ้นมาเน้นความเบามากกว่า Acetate ที่นิยมใช้โดยทั่วไปทำให้มีความคงทนและยืดหยุ่นได้สูงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงของแบรนด์



Silhouette แข็งแรงแค่ไหน ?
β Titanium นั้นทนทานมาก สามารถใช้ได้ยาวนานหลายสิบปี และด้วยความยืดหยุ่นที่สูงกว่า เมื่อถูกกระแทกจะทำให้โครงสร้างของไทเทเนียมไม่สะสมความเครียดจนหักเหมือนแว่นทั่วไป



Silhouette ไม่ใช้น๊อต สกรู เลยแม้แต่ชิ้นเดียว ?
ด้วยการออกแบบกลไกบานพับ โดยไม่ใช้สกรูนั้น ทำให้บานพับสามารถรับแรงกระแทก กดทับ ได้มากกว่าปกติ และยังยืดอายุของกลไกให้แน่นได้นานขึ้น
การยึดเลนส์โดยใช้ชิ้นส่วนของพลาสติกอัดให้เต็มรูเจาะนั้นถือเป็นเอกลักษณ์ของ Silhouette ทำให้น๊อตไม่คลายตัวเอง และโครงสร้างของแว่นแน่นอยู่ตลอดเวลาที่ใช้งาน





รุ่นที่มีโด่งดังของ Silhouette
Titan Minimal Art มีผู้สวมใส่แว่นรุ่นนี้มากกว่า 10ล้านคนทั่วโลก ถือเป็นแว่นไร้กรอบที่โด่งดังมากที่สุด และทำให้ชื่อแบรนด์ Silhouette เป็นที่รู้จักในวงกว้าง แม้กระทั่งนักบินอวกาศยังต้องใช้แว่นรุ่นนี้เท่านั้น




ร่วมงานกับ NASA
หลังจากที่นักวิทยาศาสตร์ของ NASA ทดสอบหาแว่นตาที่สามารถใช้ในสภาพแวดล้อมที่โหดสุดขั้วในทุกสถานการณ์ จึงเลือกแว่นรุ่น TMA มาใช้ในทุกภารกิจที่นักบินอวกาศของ NASA ขณะอยู่นอกโลก
และนอกจากความทนทานแล้ว คุณสมบัติอื่นๆที่เหมาะสมกับการใช้ในอวกาศคือ
การประกอบโดยไม่มีน๊อตและสกรู ทำให้ลดความเสี่ยงที่่เคยเกิดขึ้นจากการที่มีชิ้นส่วนเล็กๆลอยไปมาสามารถทำความเสียหายกับอุปกรณ์หล่อเย็นของชุด Spacesuite ได้
นักบินอวกาศนั้นต้องใส่หมวกที่รัดศรีษะแน่น และทำงานโดยใช้สองมือต่อเนื่องมากกว่า 10 ชั่วโมง ตัวขาแว่นต้องบางพอ และแว่นต้องไม่ลื่นหล่นจากสันจมูก





ปัจจุบันนี้ของ Silhouette
ปัจจุบันมีผู้ใส่แว่นตาทั่วโลกใช้แว่นของ Silhouette มากถึงปีละ 6 ล้านชิ้น ถือเป็นแว่นตาอันดับหนึ่งในหมวด Functional ที่เน้นใช้งานมากกว่าแฟชั่น และในทุกๆปีจะได้รับรางวัลมากมายในวงการแว่นตาอยู่เสมอๆ ด้วยการไม่หยุดนิ่งในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ที่จะทำให้แว่นตาให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น สิ่งหนึ่งที่ทำได้เกิดจากการที่บริษัท Silhouette นั้นเป็นบริษัทเก่าแก่ที่สืบทอดสู่รุ่น ไม่ได้อยู่ในตลาดหุ้นเพื่อเน้นยอดขายกำไรเพียงอย่างเดียว แต่บริหารธุรกิจด้วยการเน้นคุณภาพ และรักษาชื่อเสียงทีสั่งสมมาอย่างยาวนาน

คุณ Schmied รุ่นที่สอง เข้ามาเยี่ยมชมร้าน BRIDDERS สาขาเพลินจิต

หากสนใจ Silhouette สามารถเข้าไปดูที่เว็บไซด์ www.bridders.com
หรือตามลิ้งค์ นี้เลยค่ะ https://bridders.com/product.php?&

หรือ Bridders Optical ทุกสาขาได้แล้ววันนี้

ร้านเปิดทุกวัน 11:00-20:00

• Metro Mall รถไฟใต้ดินสุขุมวิท

• ชั้น G ตึก Waveplace ติดรถไฟฟ้าBTS เพลินจิต

โทร 0830639623

Line @briddes