เครื่องวัดแว่นตา Swing4




เนื่องจากเทคโนโลยีในการผลิตเลนส์นั้นถูกพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหมายความว่าเราต้องการการวัดที่ละเอียดมากขึ้น เพราะความสบายของผู้สวมใส่นั้นขึ้นอยู่กับการวัดสายตาด้วยความละเอียด



การใช้คลิปพิเศษและมาร์กเกอร์ 3D ของเครื่อง Swing4 เพียงแค่การถ่ายภาพนิ่งและกดปุ่ม เพื่อคำนวณค่า PD และความสูงของเลนส์ ด้วยความละเอียดขั้นสุดยอด แม่นยำและรวดเร็ว ที่เครื่องวัดตาดำหรือไม้บรรทัดไม่สามารถทำได้

ไม่ว่าจะเป็น

 

  • ค่าความโค้งหน้าแว่น
  • ค่าความโค้งของกรอบ
  • ค่าระยะของกระจกตาจนถึงเลนส์

โดยตัวเครื่องจะสามารถคำนวณรายละเอียดต่างๆของแว่นไม่ว่าจะเป็น การวัดรายละเอียดกรอบแว่น ซึ่งได้แก่ ความกว้าง ความสูง และจมูกกรอบแว่น สามารถบอกคุณสมบัติ ข้อดี ข้อเสียของเลนส์ชนิดต่างๆได้ เช่น เลนส์เปลี่ยนสี เลนส์กันแดด เลนส์ที่เหมาะสำหรับคนที่มีค่าสายตาสูง, สามารถบอกความหนาบางของเลนส์สายตาต่างๆได้ รวมไปถึงยังสามารถวัดค่าพารามิเตอร์ จุดประกอบแว่นตาได้อีกด้วย จึงทำให้สามารถวัดสายตาได้ละเอียดมากยิ่งขึ้น มีความแม่นยำสูง และได้ค่าที่สามารถนำไปออกแบบเลนส์ได้เหมาะสมกับแต่ละคนมากที่สุดนั่นเอง
มากไปกว่านั้น ตัวเครื่องยังสามารถเลือกกรอบที่เหมาะสมกับใบหน้าและความต้องการของแต่ละคนได้ โดยจะมีการถ่ายรูปเพื่อเปรียบเทียบกรอบแว่นต่างๆตอนที่ใส่อยู่บนใบหน้าและสามารถดูรูป สี่รูปแบบพร้อมๆกันได้ ทำให้สามารถเลือกรอบแว่นที่เหมาะกับใบหน้าได้สะดวกและง่ายขึ้นกว่าเดิมมากเลยทีเดียว